Kỹ sư cơ điện tại Nhật Bản: Nghề hấp dẫn cho lao động Việt

Ngày đăng: 29/10/2019 - Cập nhật: 29/10/2019

Thực tế mà nói thì kỹ sư cơ điện ở Việt Nam cũng là một ngành có thể "ăn nên làm ra". Tuy nhiên, với môi trường sống, làm việc cùng các đãi ngộ vượt trội thì Nhật Bản thực sự là một miền đất lý tưởng cho ngành nghề này.

Kỹ Sư M&E (Mechanical & Electrical Engineer) là kỹ sư cơ điện, người đảm nhận công việc thiết kế, thi công, hoàn thiện các hạng mục cơ khí và điện cho các công trình xây dựng. Kỹ sư M&E có thể tốt nghiệp chuyên ngành điện, nhiệt lạnh, điện tử, tự động, công nghệ thông tin, cơ khí, Cấp thoát nước, thậm chí kỹ xây dựng…
Hiện nhu cầu nhân lực về Kỹ sư M& E là rất lớn, mức lương mà Kỹ sư M&E nhận được khi làm việc hiện dao động trong khoảng 10 – 20 triệu đồng/ tháng, tùy khối lượng công việc đảm nhận. Mức lương này còn cao hơn nữa khi họ làm việc tại nước ngoài đặc biệt là thị trường Nhật Bản

Mức lương cơ bản của 1 kỹ sư M& E tại Nhật khởi điểm là 180.000 Yên/tháng..Phụ thuộc vào các điều kiện mà mức lương của các kỹ sư sẽ như sau:

Đối với các đơn hàng chỉ yêu cầu có bằng cao đẳng trở lên, không yêu cầu kinh nghiệm, không yêu cầu có tiếng Nhật trước thi tuyển thì mức lương khởi điểm ký hợp đồng năm đầu khoảng 180.000 yên/tháng. (tương đương khoảng 37 triệu)
Đối cới các đơn hàng yêu cầu có tiếng Nhật N4 trở lên và không yêu cầu kinh nghiệm thì mức lương cơ bản ký hợp đồng 1 năm đầu thường khoảng: 180.000 yên – 200.000 yên/tháng. (tương đương 37 - 41 triệu/tháng).

Các đơn hàng yêu cầu bằng cấp cao (đại học trở lên), đã có kinh nghiệp làm việc, lương cơ bản ký hợp đồng năm đầu thường 200.000 – 220.000 yên/tháng (nếu biết tiếng Nhật N4 trở lên thì cao hơn).
Các đơn hàng yêu cầu có kinh nghiệm 5 năm, có năng lực tiếng Nhật N3 trở lên mức kí lương sẽ cao nhất, thông thường khoảng 220.000 – 250.000 yên/tháng. ( tương đương khoảng 45 - 50 triệu/tháng).

Lưu ý: Lương kỹ sư tăng tỉ lệ thuận với kinh nghiệm làm việc và trình độ tiếng Nhật.

  • Hệ thống M&E được chia làm bốn hạng mục chính:

- Hệ thống điện (Electrical)

- Hệ thống thông gió và điều hòa không khí (Heating Ventilation Air Conditioning – HVAC)

- Cấp thoát nước và thiết bị vệ sinh (Plumbing & Sanitary – P&S)

- Hệ thống báo cháy và chữa cháy (Fire alarm & Fire fighting)

  • Công việc Kỹ sư M&E làm gì?


- Khảo sát hiện trường, lập bản vẽ thiết kế hệ thống cơ điện cho công trình.

- Phối hợp làm việc chủ đầu tư, đơn vị tư vấn – giám sát để chốt phương án thiết kế, thi công.

- Lập bảng kê chi tiết khối lượng công trình, báo cáo với chủ đầu tư.

- Lập kế hoạch, tổ chức việc thi công, lắp đặt hệ thống M&E cho công trình theo kinh phí và tiến độ quy định, đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư.

- Giám sát thi công công trình đảm bảo chất lượng công trình và vấn đề an toàn cho người lao động.

- Kiểm tra kỹ chất lượng các hạng mục cơ điện được phụ trách trước khi gửi yêu cầu nghiệm thu cho chủ đầu tư, đơn vị tư vấn – giám sát.

- Phối hợp tổ chức công tác nghiệm thu công trình, tiến hành chỉnh sửa theo yêu cầu (nếu có).

- Làm các báo cáo công việc định kỳ cho chủ đầu tư, công ty quản lý

- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.

Hiện tại công ty chúng tôi có các đơn hàng Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản với các chế độ tuyển dụng hấp dẫn. Nếu có nhu cầu, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi để có thể nhận được sự tư vấn tốt nhất.

 

 

Đăng ký tư vấn ngay để nhận ưu đãi!

Hỗ trợ trực tuyến
image
Ms.Thông
Hotline tư vấn: 0963.225.662