Cơ quan Nhật Bản tiến hành điều tra hãng xe Honda về gian lận chứng chỉ chất lượng thử nghiệm

Ngày đăng: 10/06/2024 - Cập nhật: 10/06/2024

Về vấn đề các công ty sản xuất ô tô và xe máy thực hiện các hành vi gian lận trong việc lấy "chứng chỉ chất lượng" cần thiết cho sản xuất hàng loạt, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã bắt đầu tiến hành kiểm tra trụ sở chính của Honda tại quận Minato, Tokyo vào ngày 10 tháng này. Đây là lần thứ tư một công ty bị kiểm tra trong vấn đề này.

Nhật Bản thanh tra 5 hãng ô tô về việc gian lận kết quả thử nghiệm

Về chứng chỉ chất lượng, vào ngày 3 tháng này, đã phát hiện các hành vi gian lận trong các cuộc thử nghiệm hiệu suất của xe và xe máy tại 5 công ty: Toyota, Mazda, Yamaha Motor, Honda và Suzuki.

Trong vấn đề này, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã cử 5 nhân viên đến trụ sở chính của Honda tại quận Minato, Tokyo vào sáng ngày 10, tiếp theo sau Toyota, Yamaha Motor và Suzuki, và bắt đầu tiến hành kiểm tra theo Luật giao thông đường bộ.

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, tại Honda, đã tiến hành các thử nghiệm tiếng ồn với trọng lượng xe vượt quá phạm vi quy định đối với 22 kiểu xe đã sản xuất trong quá khứ, và ghi các số liệu trong phạm vi quy định vào báo cáo kết quả thử nghiệm.

Ngoài ra, đối với một số kiểu xe, cũng đã thực hiện ghi sai các thông tin trong các cuộc thử nghiệm công suất động cơ.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản sẽ kiểm tra dữ liệu thử nghiệm liên quan đến việc lấy chứng nhận kiểu dáng, kiểm tra các quy tắc nội bộ, cũng như phỏng vấn các nhân viên phụ trách và các lãnh đạo, để điều tra chi tiết các sự việc.

Đăng ký tư vấn ngay để nhận ưu đãi!

Hỗ trợ trực tuyến
image
Ms.Thông
Hotline tư vấn: 0963.225.662