Giới thiệu hệ thống mới để rút ngắn thời gian thủ tục nhập cảnh cho du khách nước ngoài

Ngày đăng: 21/07/2024 - Cập nhật: 21/07/2024

Nhằm thúc đẩy nhu cầu du lịch quốc tế, chính phủ Nhật Bản có kế hoạch giới thiệu một hệ thống mới để rút ngắn thời gian thủ tục nhập cảnh cho du khách nước ngoài. Hệ thống này dự kiến sẽ được triển khai vào tháng 1 năm tới, bắt đầu từ du khách Đài Loan.

chính phủ Nhật Bản có kế hoạch giới thiệu một hệ thống mới để rút ngắn thời gian thủ tục nhập cảnh cho du khách nước ngoài

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, trong tháng 5 năm nay, có 3,04 triệu du khách nước ngoài đến Nhật Bản, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp vượt qua con số 3 triệu du khách, với con số cao nhất trước đó là tháng 3.

Trong bối cảnh này, chính phủ Nhật Bản có kế hoạch giới thiệu một hệ thống mới gọi là "Preclearance" nhằm rút ngắn thời gian thủ tục nhập cảnh cho du khách nước ngoài. Cụ thể, hệ thống này sẽ cho phép du khách hoàn thành phần lớn thủ tục nhập cảnh tại sân bay khởi hành trước khi lên máy bay, giúp quá trình nhập cảnh tại Nhật Bản diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Hệ thống này sẽ được áp dụng thử nghiệm với du khách Đài Loan từ tháng 1 năm tới và sẽ mở rộng phạm vi áp dụng cho các quốc gia và khu vực khác dựa trên tình hình thực tế.

Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản cũng nhận thức được vấn đề "quá tải du lịch" tại các điểm du lịch nổi tiếng. Do đó, chính phủ đang xem xét các biện pháp đối phó, dự kiến sẽ đưa ra hướng dẫn chính thức vào cuối năm nay.

Các biện pháp có thể bao gồm phí giao thông tại các điểm du lịch và áp dụng mức giá đặc biệt cho du khách nước ngoài.

Đăng ký tư vấn ngay để nhận ưu đãi!

Hỗ trợ trực tuyến
image
Ms.Thông
Hotline tư vấn: 0963.225.662